DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP CHUYỂN PHÁT NHANH

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP CHUYỂN PHÁT NHANh

 

I. ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH

 

Điều kiện về giấy phép cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội địa :

 

-          Có giấy ĐKKDhoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

-          Có khả năng tài chính, nhân sự phù hớp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp phép;

-          Vốn điều lệ: 2 tỷ đồng Việt Nam.

-          Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính

-          Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính

 

     Điều kiện về  giấy phép cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi Quốc tế:

-          Có giấy ĐKKDhoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;

-          Có khả năng tài chính, nhân sự phù hớp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp phép;

-          Vốn điều lệ: 5 tỷ đồng Việt Nam.

-          Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính

-          Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

Giay-phep-chuyen-phat

HOTLINE: 0902 80 45 45

II.   QUY TRÌNH THỦ TỤC, HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY PHÉP CHUYỂN PHÁT NHANH

 

Bước 1: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh

Doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu chính đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh gồm:

  • Giấy đề nghị giấy phép bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục I);
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
  • Phương án kinh doanh;
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
  • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
  • Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.
  • Giấy ủy quyền cho Công ty luật Việt An thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.

Bước 2: Xử lý hồ sơ

  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính gửi giấy biên nhận hồ sơ đến địa chỉ thư điện tử (e-mail) của doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp giấy phép bưu chính.
  • Trường hợp hồ sơ có sai sót, sửa đổi bổ sung thì trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính gửi thông báo lần 1 về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung trong hồ sơ. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thông báo, doanh nghiệp, tổ chức có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.
  • Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Cơ quan có thẩm quyền thực hiện cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính cho doanh nghiệp, tổ chức đề nghị.

Trường hợp từ chối cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính thì trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

 

HOTLINE: 0902 80 45 45

III.  DỊCH VỤ SLAW CUNG CẤP

ü  Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động xin giấy phép chuyển phát nhanh:

ü  Tư vấn hành lang pháp lý cho quý khách hàng trước khi xin giấy phép chuyển phát nhanh;

ü  Tư vấn điều kiện cấp giấy phép chuyển phát nhanh;

ü  Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu chuẩn xin cấp giấy phép chuyển phát nhanh;

ü  Tư vấn các vấn đề khác có liên quan.

HOTLINE: 0902 80 45 45

Đội ngũ chuyên viên tư vấn

Mr.T

Mobile: 0969769530

Email: slaw.com.vn@gmail.com

- Tư vấn giấy phép

- Tư vấn kiện tụng

Mr.C

Mobile: 0969769530

Email: slaw.com.vn@gmail.com

- Tư vấn giấy phép

- Tư vấn kiện tụng

Mr.B

Mobile: 0969769530

Email: slaw.com.vn@gmail.com

- Tư vấn giấy phép

- Tư vấn kiện tụng