THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU MIẾNG DÁN HẠ SỐT
THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU
MIẾNG DÁN HẠ SỐT
Xem thêm: DỊCH VỤ PHÂN LOẠI TRANG THIẾT BỊ Y TẾ
Miếng dán hạ sốt đang được bày bán rộng rãi tại các hiệu thuốc và có giá bán khá rẻ, dễ sử dụng. Miếng dán hạ sốt là miếng dán có tác dụng tản nhiệt. Thành phần chủ yếu của nó là hydrogel - các polymer dạng chuỗi, không tan trong nước nhưng có khả năng hút một lượng nước lớn ở vùng da được dán lên. Hiện nay, các bệnh viện, phòng khám đều phải đầu tư trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại để đáp ứng được nhu cầu đó. Tuy nhiên, trang thiết bị y tế là một mặt hàng thuộc lĩnh vực y tế liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người. Do đó, khi nhập khẩu trang thiết bị y tế thì nhà nhập khẩu cần phải xin giấy phép để cơ quan nhà nước có thể kiểm soát được mặt hàng này vào Việt Nam. Đây thực sự là cơ hội thuận lợi để các nhà kinh doanh thiết bị y tế nắm lấy, chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, với việc hầu hết trang thiết bị y tế đều phải nhập khẩu, phần lớn các doanh nghiệp đều gặp khó khăn khi làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu đối với mặt hàng này.
Đến với STARLAW bạn sẽ được đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình và đồng hành cùng bạn trong việc thực hiện thủ tục xin giấy phép nhập khẩu Miếng dán hạ sốt.
I. CƠ SỞ PHÁP LÝ:
-Thông tư 30/2015/TT-BYT về Quy định việc nhập khẩu trang thiết bị y tế
- Nghị định 98/2021/NĐ-CP của Chính phủ
HOTLINE: 0902. 804.545
II. HỒ SƠ GỒM NHỮNG GÌ ?
Hồ sơ xin cấp mới giấy phép nhập khẩu Miếng dán hạ sốt gồm những loại giấy tờ chính như sau:
1. Văn bản đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục số II ban hành kèm theo Thông tư 30/2015/TT-BYT.
2. Giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.
3. Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 13485 hoặc ISO 9001 (sau đây gọi tắt là giấy chứng nhận ISO) của nhà sản xuất còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.
4. Giấy ủy quyền của chủ sở hữu trang thiết bị y tế cho tổ chức, cá nhân thực hiện việc nhập khẩu trang thiết bị y tế theo Mẫu quy định tại Phụ lục số III ban hành kèm theo Thông tư 30/2015/TT-BYT(sau đây gọi tắt là giấy ủy quyền) còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.
5. Tài liệu kỹ thuật mô tả chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu bằng tiếng Việt theo Mẫu quy định tại Phụ lục số IV ban hành kèm theo Thông tư 30/2015/TT-BYT.
6. Cataloge miêu tả các chức năng, thông số kỹ thuật của chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu.
7. Tài liệu đánh giá lâm sàng và tài liệu hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu hoặc nhà sản xuất đối với trang thiết bị y tế thuộc mục 49 của Phụ lục số I ban hành kèm theo Thông tư 30/2015/TT-BYT.
HOTLINE: 0902. 804.545
Xem thêm: DỊCH VỤ GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU TRANG THIẾT BỊ Y TẾ
III. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU MIẾNG DÁN HẠ SỐT
Giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế là danh mục các sản phẩm được quy định tại Thông tư 30/2015/TT-BYT
1. Thủ tục xin Giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế từ Bộ y tế:
Bước 1: Nộp hồ sơ
Soạn bộ hồ sơ để xin Giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế gửi đến Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế tại Bộ y tế.
Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
- Trường hợp không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế, Bộ Y tế có trách nhiệm: Tổ chức thẩm định để cấp phép nhập khẩu trong thời hạn 15 ngày làm việc và 02 ngày làm việc đối với trang thiết bị y tế chưa có số lưu hành nhập khẩu đáp ứng nhu cầu cấp bách chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ (bao gồm cả giấy tờ xác nhận đã nộp phí thẩm định cấp giấy phép nhập khẩu theo quy định của Bộ Tài chính). Trường hợp không cấp phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Giấy phép nhập khẩu được gửi cho tổ chức, cá nhân đề nghị nhập khẩu, cơ quan hải quan.
- Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế chưa hoàn chỉnh thì Bộ Y tế phải thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế để bổ sung, sửa đổi hồ sơ trong đó phải nêu cụ thể là bổ sung những tài liệu nào, nội dung nào cần sửa đổi trong thời hạn 10 ngày làm việc và 02 ngày làm việc đối với trang thiết bị y tế chưa có số lưu hành nhập khẩu đáp ứng nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
- Khi nhận được văn bản yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ nhập khẩu tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu phải bổ sung, sửa đổi theo đúng những nội dung đã được ghi trong văn bản và gửi về Bộ Y tế.
Trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép nhập khẩu đã bổ sung, sửa đổi hồ sơ nhưng không đúng với yêu cầu thì Bộ Y tế sẽ thông báo cho tổ chức, cá nhân đó để tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ.
- Sau 30 ngày, kể từ ngày Bộ Y tế có văn bản yêu cầu mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép nhập khẩu không bổ sung, sửa đổi hồ sơ thì phải thực hiện lại từ đầu.
- Nếu không còn yêu cầu bổ sung, sửa đổi thì Bộ Y tế có trách nhiệm phải cấp phép nhập khẩu theo quy định. Giấy phép nhập khẩu được gửi cho tổ chức, cá nhân đề nghị nhập khẩu và cơ quan hải quan.
HOTLINE: 0902. 804.545
Xem thêm: CÔNG BỐ TRANG THIẾT BỊ Y TẾ
IV. CƠ QUAN CẤP PHÉP:
Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế: là vụ chuyên ngành thuộc Bộ Y tế, có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Y tế quản lý nhà nước về trang thiết bị y tế; quản lý máy móc, thiết bị chuyên dùng trong hoạt động sự nghiệp y tế và quản lý hoạt động đầu tư xây dựng công trình y tế.
V. DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU MIẾNG DÁN HẠ SỐT TẠI STARLAW:
Đến với STARLAW chúng tôi luôn có những đội ngũ tư vấn với nhiều năm kinh nghiệm xin giấy phép nhập khẩu, sẽ đem tới cho khách hàng sự uy tín hàng đầu.
Chúng tôi tiến hành như sau:
1. Tư vấn cho khách hàng các vấn đề liên quan đến việc xin giấy phép nhập khẩu Miếng dán hạ sốt như:
+ Các quy định pháp luật về việc xin giấy phép nhập khẩu Miếng dán hạ sốt
+ Đại diện hoàn thiện hồ sơ
2. Chúng tôi sẽ đại diện hoàn tất các thủ tục:
+ Tư vấn giấy tờ cần thiết.
+ Xây dựng hồ sơ & nộp tại các đơn vị có liên quan
+ Theo dõi hồ sơ và thông báo tiến độ của từng quy trình thực hiện
+ Nhận kết quả tại các đơn vị liên quan
HOTLINE: 0902. 804.545
VI. CÁC DỊCH VỤ KHÁC:
- Phân loại trang thiết bị y tế
- Công bố nhà xưởng đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế
- Công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế loại A tại sở y tế
- Công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế loại BCD
- Đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế
- Đăng ký lưu hành tự do-CFS
- Giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế tại thông tư số TT30/2015/TT-BYT
- Đăng ký FDA, CE
- Kiểm nghiệm sản phẩm
- Công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm- TCCC
- ISO13485, 9001-GCN hệ thống sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng
- Các dịch vụ pháp lý khác theo yêu cầu của khách hàng.
SLAW với đội ngũ chuyên viên tư vấn với nhiều năm kinh nghiệm sẽ luôn hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình với quý khách hàng để đưa tới kết quả tốt nhất.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ STARLAW
VP Hồ Chí Minh: Số 151 đường Đào Duy Anh, phường 09, Quận Phú Nhuận, TP. HCM |Tel: 0902 80 45 45
VP Hà Nội: Tầng 5 số 619 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, HN|Tel: 0931333162
HOTLINE: 0902. 804.545
Xem thêm: CÔNG BỐ LƯU HÀNH TRANG THIẾT BỊ Y TẾ
Bài viết khác
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU DUNG DỊCH XỊT TAI, MŨI, HỌNG
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU BĂNG DÁN VÀ CÁC SẢN PHẨM CÓ MỘT LỚP DÍNH ĐÃ TRÁNG PHỦ HOẶC THẤM TẨM DƯỢC CHẤT
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU BĂNG Y TẾ
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU GẠC Y TẾ
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU BÔNG Y TẾ
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU BỘT VÀ BỘT NHÃO LÀM CHẶT CHÂN RĂNG
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU DỤNG CỤ CHUYÊN DỤNG CHO MỔ TẠO HẬU MÔN GIẢ
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU BỘ DỤNG CỤ CẤP CỨU
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU XI MĂNG GẮN XƯƠNG
- THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU XI MĂNG HÀN RĂNG